หน้าแรก >> งานวิจัยและพัฒนา DTI TALK
DTI TALK
Simulator ของ DTI 
หลายท่านที่เล่นเกมส์จะสังเกตได้ ใช่แล้วครับ Simulator ของ DTI เราใช้ Engine เดียวกับเกมส์ ARMA ครับ เพราะ VBS2 นั้น บริษัทเอกชนร่วมกันพัฒนากับนาวิกโยธินสหรัฐซึ่งจะค่อนข้างมีความสมจริง และต่อมาก็มีผู้ใช้เพิ่มเติมเช่นกองทัพบกของสหรัฐ ออสเตรเลีย ฟินแลนด์แคนนาดา ฝรั่งเศส เป็นต้นครับ

ปัจจุบันอุตสาหกรรมเกมส์ซึ่ง มีการลงทุนมหาศาลจะเป็นผู้นำในการพัฒนา Engine ด้านการจำลองยุทธ์ เนื่องจากมูลค่าของอุตสาหกรรมเกมส์มีมูลค่าสูงมาก ทำให้อุตสาหกรรมเกมส์มีทรัพยากรในการพัฒนาที่สูงกว่ากองทัพเป็นอย่างมาก เพราะการพัฒนา Engine นั้นต้องใช้งบประมาณในหลักพันล้านบาทพร้อมกับทีมโปรแกรมเมอร์อีกเป็นจำนวน มาก

กองทัพส่วนใหญ่จึงมีหน้าที่หยิบ Engine ในท้องตลาดมากำหนดความต้องการในการพัฒนาเพื่อให้เหมาะสมกับการจำลองยุทธ์ทางทหาร เนื่องจาก Engine ต่าง ๆ เหล่านั้นมีประสิทธิภาพสูงพอแล้วครับ ส่วนหน้าที่ของ DTI คือใช้ API ของ Engine นั้นมาพัฒนาในสิ่งที่เหมาะสมกับกองทัพไทยครับ ถ้าในอนาคต Engine มีการพัฒนาขึ้น ซึ่งเรามีแผนที่จะพิจารณาใช้ VBS3 ในเร็ว ๆ นี้ครับ

เนื่องจาก UAV Simulator นี้ยังอยู่ในขั้นแรกของการพัฒนา เราจึงยังใช้องค์ประกอบเดิม ๆ ของ Engine อยู่ เช่นภูมิประเทศหรือตัวเครื่องแบบของทหารราบ แต่ถ้าใครสังเกตดี ๆ จะพบว่าตัว UAV นั้นเป็น Fixed-Wing UAV ของ DTI แล้ว หลังจากนี้เราจะทะยอยใส่องค์ประกอบที่เป็นไทยเข้าไปเรื่อย ๆ พร้อม ๆ กับการพัฒนา AI ของระบบให้ฉลาดมากขึ้น รวมถึงระบบภารกิจและระบบประเมินการฝึกที่อยู่ในระหว่างการพัฒนาครับ


สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ (องค์การมหาชน) กระทรวงกลาโหม อาคารสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม (แจ้งวัฒนะ) ชั้น 4 เลขที่ 47/433 หมู่ 3 ถนนแจ้งวัฒนะ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120 โทรศัพท์ : 0 2980 6688, แฟกซ์ : 0 2980 6688 ต่อ 300
Copyright © 2015 Defence Technology Institute (Public Organization). All Rights Reserved.
Visitor No. visitorvisitorvisitorvisitorvisitorvisitorvisitorvisitor sitemap